Vải Canvas

Đăng ngày: 29/10/2022

Vải Canvas là gì? Những điều cần biết về vải Canvas.

   Vải canvas là gì?  

Vải canvas – hay còn được dân gian gọi là vải bố. Đây là loại vải được dệt từ loại cây gai dầu. Những sợi vải được dệt bằng phương pháp thủ công hoặc bằng máy dạng lưới, có độ bền chắc chắn dùng được một thời gian dài. Loại vải này được sử dụng làm các mặt hàng thời trang như túi xách, balo canvas, giày canvas vì khả năng chống nước tốt của nó.

Chất liệu canvas – là một chất liệu khá quen thuộc đối với mọi người trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng được dùng để tạo ra những đồ dùng thời trang như túi xách, giày dép, balo…

Vải canvas được hiểu theo nghĩa là cây gai dầu (theo tiếng La tinh).Tên gọi của nó đã có từ rất lâu, canvas được bắt nguồn trong từ “canabi” của tiếng Ả – Rập. Từ thế kỷ 13, người dân đã biết lấy cây gai dầu dệt thành vải.

 

   Đặc tính của vải canvas

Ưu điểm

-          Độ bền chắc ưu việt 

-          Vải canvas nổi tiếng trong giới vải bởi sự bền chắc tuyệt đối của chúng, từ xa xưa vải luôn là ưu tiên hàng đầu để làm những cánh buồm cho thuyền.

-          Có khả năng chống nước 

-          Vải không thấm nước quá tốt nhưng thường được tăng cường thêm vào phương pháp chống thấm trong quy trình sản xuất …Chính vì vậy nó được sử dụng nhiều để làm lều, bạt, buồm.

-          Giữ màu tốt

-          Màu nhuộm của vải này luôn được giữ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất.

-          Dễ dàng kết hợp 

-          Dễ dàng kết hợp thêm các tính hoá học để tăng cường tính chất tự nhiên của mình bao gồm cả các phương pháp để tăng khả năng chịu nước, chống cháy và kháng nấm mốc.

Vải canvas nổi tiếng trong các loại vải bởi độ bền của nó. Khi đã được qua xử lý một cách kỹ càng thì nó có thể bảo quản hàng thập kỷ ưu việt hơn rất nhiều so với những loại vải khác. Chính vì điều đó mà loại vải này nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng.

Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm thì loại vải này cũng có những nhược điểm như sau:

-          Chất vải: Khá dày nên khi giặt sẽ lâu khô hơn những loại vải khác như lụa, cotton, …

-          Sức chứa đụng: Không chịu được những vật có tải trọng lớn, sắc nhọn và cứng.

-          Tuổi thọ: Khả năng thấm hút tốt nên tuổi thọ sản phẩm không được cao.

 

   Phân loại vải canvas

Vải canvas được phân loại thành nhiều loại khác nhau:

-          Vải Canvas từ sợi gai dầu: độ bền cao nhất, khả năng chống ẩm mốc tốt nhất.

-          Vải Canvas dệt từ lanh: ngay cả từ những nguyên liệu dệt vải lanh cũng có thể dệt thành vải. Tuy nhiên loại vải này dệt từ lanh có giá thành cao hơn nhiều so với vải cotton.

-          Vải Canvas dệt từ sợi tổng hợp: có đặc tính về độ bền cao ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

   Các ứng dụng vải canvas trong đời sống

Với đặc tính khá dày nhưng không bị thô ráp, vải bố canvas được sử dụng để tạo nên nhiều món đồ có giá trị trong cuộc sống hằng ngày. Dưới đây là một số ứng dụng quen thuộc của loại vải này mà các bạn có thể tham khảo. 

 

Túi vải canvas đeo chéo 

Túi vải canvas đeo chéo, hay còn gọi là túi tote là một phụ kiện quen thuộc của giới trẻ Việt Nam hiện nay và đặc biệt là phái nữ. Với chất liệu chính là canvas, loại túi này không những có giá thành cạnh tranh mà còn rất thân thiện với môi trường. 

Thông thường, túi canvas đeo chéo sẽ có kích thước khá lớn, gần bằng một chiếc cặp táp nên khối lượng đồ đựng được rất lớn. Điều đặc biệt về chiếc túi này đó là dù các bạn bỏ nhiều đồ hay đồ nặng thì cũng không cần lo lắng bởi kết cấu của nó rất chặt và không dễ bị rách. 

 

Ví vải canvas nam 

Ngoài túi xách, vải bố còn được sử dụng để tạo nên những chiếc bóp ví thời thượng và năng động. Ví canvas nam thực chất cũng khá giống với ví thông thường, tuy nhiên sẽ khác biệt về mặt chất liệu và giá thành. 

Ví vải nam canvas đang dần trở nên thịnh hành bởi sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, giúp cho cánh mày râu thể hiện cá tính của mình. Nếu các bạn muốn đa dạng hơn phong cách thời trang của mình thì có thể mua một chiếc ví canvas nhỏ gọn. 

 

Giày vải canvas 

Giày canvas hiện nay đang trở thành một xu hướng thời trang, tiêu biểu là những sản phẩm giày làm bằng canvas từ những hãng giày nổi tiếng như Converse, Vans,… Lý do loại giày này được ưa chuộng bởi vì bên cạnh kiểu dáng thời trang, nó còn rất bền và phù hợp cho những môn thể thao năng động. 

 

Tranh vải canvas 

Để ngôi nhà của chúng ta trở nên nổi bật hơn thì không thể bỏ qua tranh canvas. Ngày nay, số người dùng tranh vẽ sơn dầu giảm đi và thay vào đó, tranh canvas lại là loại tranh vẽ được sử dụng nhiều hơn. 

Những bức tranh vải canvas trang trí với họa tiết độc đáo, được in trên nền canvas bằng kỹ thuật cao là một sự lựa chọn tối ưu. Để có được một bức tranh canvas, bạn chỉ cần lên mạng tìm họa tiết, hoa văn yêu thích rồi đến cửa hàng chuyên in tranh vải là đã có một bức tranh treo tường tuyệt đẹp. 

 

Vải bố trong sản xuất các mặt hàng gia dụng.

Bên cạnh các mặt hàng thời trang, vải bố còn được sử dụng tương đối rộng rãi trong sản xuât các mặt hàng gia dụng như rèm cửa, khăn trải bàn, vỏ gối,…

Vải bố thô, dày còn được may làm rèm cửa bởi có khả năng cản nắng và cản các tia độc hại tương đối tốt. Ngoài ra, rèm vải bố, đặc biệt là những chiếc rèm màu kem hoặc màu gỗ, còn đem lại vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, mang đậm phong cách vintage cho không gian ngôi nhà của bạn.

Ngoài ra, vải bố còn có thể được may thành khăn trải bàn trong các quán cafe, trong bếp hay trong các bữa tiệc để mang lại sự ấm cúng cho bữa ăn. Màu sắc thường được dùng khi may khăn trải bàn là màu gỗ.

Chất liệu này còn len lỏi vào phòng ngủ của khá nhiều người. Bên cạnh vẻ mộc mạc, giản dị thì việc sử dụng vỏ gối bằng vải bố là một trong những cách biểu hiện cá tính, phong cách riêng của khá nhiều người.

 

   Những câu hỏi thường gặp 

Tuy vải canvas không còn quá xa lạ đối với người dùng nhưng thực chất, vẫn có rất nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến những thắc mắc về chất lượng, cách vệ sinh và bảo quản. Vì thế, trong phần này mình sẽ giải đáp những câu hỏi này nhằm giúp các bạn có một cái nhìn chi tiết hơn về loại vải này

Vải canvas có chống nước không? 

Có thể nói rằng, không phải loại vải bố nào cũng có khả năng chống thấm nước tốt. Đối với loại canvas tự nhiên, chưa qua tạo hình thì nó hầu như không thể chống thấm nước. Còn về những sản phẩm cấu thành từ vải bạt thì các bạn có thể yên tâm về độ chống thấm nước khi sử dụng. 

 

Vải canvas có bền không? 

Vải canvas có đặc tính cứng và thô ráp nên các bạn không cần phải lo lắng về độ bền của nó. Túi canvas có thể được dùng để mang những vật nặng mà không sợ bị rách và bên cạnh đó, loại túi này có thể được tái chế và sử dụng nhiều lần. 

 

Vải canvas có giặt được không? 

Bạn hoàn toàn có thể vệ sinh bằng cách giặt rửa. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận trong quá trình giặt rửa bởi nếu không nó có thể làm ảnh hưởng đến các hoa văn, họa tiết được in hoặc may trên túi. 

Nếu các bạn muốn chiếc túi vải bố canvas của mình thơm và sạch đẹp thì có thể giặt rửa theo các bước sau đây: 

B1: bỏ chiếc túi canvas vào một chiếc thau lớn và đổ đầy nước lạnh vào. Dùng miếng bọt biển, bông tắm chà nhẹ quanh vết bẩn. 

B2: bỏ xà phòng vào và để ngâm khoảng 5-10 phút. 

B3: xả lại bằng nước lạnh và để khô tự nhiên. Bạn hạn chế vò mạnh hay làm khô túi bằng máy sấy vì nó sẽ làm túi giảm chất lượng. 

 

Vải canvas ủi được không? 

Đối với vải canvas thì bạn không nên ủi hay phơi sấy. Bởi vì dưới những tác động của nhiệt, nó sẽ làm cho miếng vải bị nhăn nhúm và thậm chí là làm giảm chất lượng của vải. 

 

Vải canvas có bị mốc không? 

Nếu như các bạn áp dụng những phương pháp vệ sinh, bảo quản vải canvas thô không đúng cách thì nó sẽ bị mốc. Bạn không nên dùng nước nóng khi giặt rửa vải canvas bởi nó sẽ làm giãn bề mặt vải và mối mọt sẽ chui vào đó.

 

Với việc tìm hiểu về vải canvas là gì chắc chắn bạn đã nắm rõ hơn về chất vải này. Rõ ràng chúng có rất nhiều ứng dụng cho cuộc sống, giúp ích rất nhiều trong việc trang trí. Cho nên bạn hãy tận dụng những ưu điểm của vải canvas để thực hiện những ý tưởng của mình nhé!

Tham khảo thông tin từ: www.wikipedia.org, google và một số trang tin tức liên quan đến vải canvas

 

 

THANH TOÁN AN TOÀN

Chúng tôi đảm bảo thanh toán an toàn

PHƯƠNG THỨC ĐỔI TRẢ HÀNG

Đơn giản chỉ cần trả lại trong vòng 30 ngày để trao đổi

HỖ TRỢ 24/7

Liên lạc với chung tôi 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần

PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN

Giao hàng miễn phí cho tất cả các đơn đặt hàng